Tỷ lệ giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thái Tân đạt trên 90%
03/07/2025

Ngay từ những ngày đầu tiên, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thái Tân đã đón tiếp đông công dân đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính
Sau khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thái Tân đã nhanh chóng ổn định và phát huy hiệu quả rõ rệt. Trong 3 ngày đầu, Trung tâm đã đón tiếp 140 lượt công dân, tiếp nhận 51 hồ sơ và giải quyết ngay trong ngày 46 hồ sơ, đạt tỷ lệ trên 90%.
Các hồ sơ thuộc nhiều lĩnh vực như hộ tịch, chứng thực, đất đai, chính sách xã hội… được tiếp nhận, xử lý đúng quy trình, đảm bảo thời gian và chất lượng. Không xảy ra tình trạng chậm trễ hay gây phiền hà. Cán bộ làm việc tại Trung tâm thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình hỗ trợ người dân trong từng khâu tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý hồ sơ.
Trung tâm được bố trí khang trang, hiện đại với diện tích trên 200m², gồm 10 quầy giao dịch theo từng lĩnh vực, tích hợp hệ thống bấm số tự động, điều hòa, ánh sáng đầy đủ… tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch và văn minh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Các quy trình, thủ tục, số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai, giúp người dân dễ dàng tra cứu, giám sát và phản ánh.
Ông Lê Quang Thành – Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thái Tân nhấn mạnh: Việc đưa Trung tâm vào hoạt động là bước đi quan trọng trong tiến trình xây dựng chính quyền phục vụ, nâng cao chất lượng cải cách hành chính. Đồng thời khẳng định, tập thể cán bộ, công chức của xã sẽ nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần trách nhiệm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, quyết tâm phục vụ nhân dân bằng tinh thần công tâm, tận tụy, chuyên nghiệp./.
NHƯ HUẾ
btv thaitan